Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
98565

Báo cáo Quý I năm 2018

Ngày 03/05/2018 10:09:50

Báo cáo Quý I năm 2018

UỶ BAN NHÂN DÂN                 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Xà QUANG TRUNG                                                                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                

Số:      /BC-UBND                                    Quang Trung, ngày      tháng 03 năm 2018

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh quý I

Nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018

 

          Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Nghị quyết của Hội động nhân dân xã Quang Trung về việc phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh năm 2018.

          Ủy ban nhân dân xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II như sau:

I - VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ

1. Trồng trọt, chăn nuôi:

a. Trồng trọt. Tổng diện tích gieo trồng vụ chiêm xuât 250 ha. đạt 100% KH. Phối hợp với trạm thủy nông sông chu chinh nhánh huyện Ngọc Lặc cung cấp đủ nước tưới tiêu cho lúa và hoa mầu. Thường xuyên tăng cường các biện pháp khuyến nông, chỉ đạo cho nhân dân thường xuyên thăm đồng, tập, trung chăm bón và phòng chống rét cho lúa, có biện pháp kịp thời sử lý các mầm bệnh hại lúa, chỉ đạo cho nhân dân chuẩn bị tốt quỹ đất trồng ngô, sắn, và một số cây hoa màu khác. Đối với đất 1 lúa chỉ đạo cho nhân dân chuyển sang trồng cây lạc, ngô, râu, đậu, không để đất bị bỏ hoang.

b. Chăn nuôi, thú y. Chỉ đạo cho nhân dân chăm sóc và bảo vệ tốt đàn gia súc, gia cầm, đảm bảo cung cấp đủ thức ăn, nước uống cho đàn gia súc, gia cầm Phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác kiểm dịch động vật giết mổ. Triển khai kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn gia súc, gia cầm, do đó trên địa bàn không có dich bệnh sảy ra.

Tổng đàn trâu, bò 736 con; Đàn lợn 709 con; Đàn chó 1.450 con; Đàn dê 828 con; Đàn gia cầm, thủy cầm 8773 con.

2. Sản xuất lâm nghiệp.

Chỉ đạo cho nhân dân làm tốt công tác phòng chống, cháy rừng, bảo vệ tốt diện tích rừng trồng, rừng khoanh nuôi và rừng phòng hộ, Chuẩn bị tốt kế hoạch ra quân tết trồng cây đầu xuân vào ngày 28/02/2018 tại khuôn viên làng Quang Hợp. Đồng thời phát động nhân dân các đơn vị làng, phố, cơ quan trường học, trạm y tế trên địa bàn thực hiện tốt kế hoạch trồng cây đầu xuân đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Đến nay toàn xã đã trồng được 8,5 ha cây lâm nghiệp (keo) và 1200 cây phân tán các loại.

3. Dịch dụ thương mại.

Các ngành nghề dịch vụ, thương mại thường xuyên phát triển ngày một đa dạng với nhiều ngành nghề khác nhau, đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng phục vụ cho nhân dân mua sắm, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hoá, phát hiện sử lý nghiêm minh các trường hợp hàng giả, hàng kém chất lượng không để lưu thông trên thị trường.

3. Giao thông, thủy lợi, xây dựng nông thôn mới

Tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 Triển khai cho các làng đăng ký làm đường bê tông và tổ chức cho nhân dân tu sửa đường làng, ngõ xóm sạch sẽ.

Tiếp tục vận động nhân dân đóng góp để xây dựng đường xá cầu cống, xây dựng phương án thực hiện các tiêu chí còn lại, đồng thời nâng cao các tiêu chí đã đạt được.

Tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn NTM năm 2017 cho 3 thôn (Quang Bái, Làng Ràm, Quang Lộc)

4. Thực hiện hai phong trào làm vệ sinh môi trường và cải tạo vườn tạp.

- Vệ sinh môi trường: Các đơn vị duy trì kế hoạch làm VSMT mỗi tháng từ 01 - 02 lần; các cụm dân cư mỗi tuần 01 lần; tổ chức cho nhân dân làm VSMT đường làng ngõ xóm sanh sạch đẹp.

- Cải tạo vườn tạp: Các Làng tiếp tục động viên các hộ dân tiến hành cải tạo vườn tạp; trồng rau xanh phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày.

5. Địa chính - xây dựng.

Thực hiện tốt công tác địa chính xây dựng. Tiến hành lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức cá nhân theo đúng quy định. Trong quý hoàn chỉnh và cấp phát được 31 GCNQSDĐ

Giám sát tốt các công trình xây dựng trên địa bàn xã.

6. Công tác thu, chi tài chính.

Đảm bảo công tác thu, chi tài chính theo quy định của luật ngân sách, chi trả đầy đủ các chế độ lương, phụ cấp cho cán bộ. Đảm bảo chi hoạt động cho Đảng, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể. Hoàn chỉnh hồ sơ quyết toán ngân sách năm 2017.

Tổng thu ngân sách quý 1 ư­ớc: 3.757.000.000 đồng. ( Trong đó: Thu bổ sung cân đối ngân sách 3.682.000.000 đồng; phí và lệ phí là 75 triệu).

Tổng chi ngân sách quý 1 ­ước:  933. 000.000 đồng

III. VĂN HOÁ-XÃ HỘI.

1. Công tác thông tin tuyên truyền

Th­ường xuyên làm tốt công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách của đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước, các Nghị quyết của đảng, HĐND, kế hoạch của UBND. Tuyên truyền ngày thành lập đảng cộng sản việt nam (03/02/1930 - 03/02/2017); Lễ dừng hương Trung Túc Vương Lê Lai và tuyên truyền các ngày Lễ, ngày tết cổ truyền của dân tộc.

2. Công tác xây dựng đời sống văn hóa, thể thao         

         Hướng dẫn cho các đơn vị nhận và tổ chức lễ công nhận lại danh hiệu làng văn hóa và tổ chức tốt công tác lễ hội đầu xuân diễn ra vui tươi lành mạnh, an toàn tiết kiệm. Có 13/19 đơn vị tổ chức.

3. Công tác đời sống, xã hội. - Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, quan tâm đến đối tượng có công với cách mạng, đối tượng chính sách, trước tết xã đã cùng với nhiều tổ chức chính trị, các cơ quan, đơn vị ủng hộ quà có ý nghĩa động viên các hộ có công và hộ đặc biệt khó khăn ăn tết an lành ấm cúng, cụ thể có 333 xuất quà, trị giá 70.450.000đ.

- Tham mưu cho Hội đồng xác định mức độ khuyết tật, và Hội đồng xét duyệt trợ giúp xã hội xác định mức độ khuyết tật và xét duyệt trợ giúp xã hội cho 6 đối tượng có đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật và trợ giúp xã hội.

- Thực hiện tổng hợp quyết toán chi trả trợ cấp cho đối tượng BTXH đúng thời gian quy định.

- Tiến hành cấp giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2018 cho nhân dân theo quy định của pháp luật.

4. Công tác xuất khẩu lao động: Tiếp tục tuyên truyền cho người lao động tham gia xuất khẩu lao động theo kế hoạch trong tháng có 01 lao động xuất cảnh.

5. Công tác Y tế, DS-KHHGĐ-VSMT: Trạm y tế xã duy trì thường xuyên chế độ trực ban 24/24 giờ, đảm bảo công tác khám và điều trị cho nhân dân, công tác truyền thông DS-KHHGĐ thường xuyên được tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, công tác VSMT đường làng, ngõ được nhân dân tổ chức quoét dọn thường xuyên.

6. Công tác giáo dục: Các nhà trường ổn định sỉ số học sinh tổ chức dạy và học bình thường không có học sinh bỏ học. Các đơn vị tổ chức tốt tết khuyến học trao phần thưởng cho các cháu học sinh, sinh viên có thành tích trong học tâp.

IV. AN NINH, QUỐC PHÒNG.

1. An ninh: Đảm bảo tốt các kế hoạch bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn không có các tệ nạn xã hội sảy ra, tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, không có điểm nóng.

- Tình hình ANCT, an ninh tôn giáo trên địa bàn xã ổn định không có biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật.

- Tình hình hoạt động của các đối tượng hình sự, trốn thi hành án, truy nã: trên địa bàn toàn xã hiện có 02 đối tượng án treo; không có đối tượng trốn thi hành án, truy nã cư trú tại địa phương; các đối tượng hình sự, nghiện, nghi nghiện, số hay uống rượu phá phách, bạo lực gia đình, đã cho 24 trường hợp viết cam kết.

- Tình hình trật tự an toàn giao thông trong quý I sảy ra 08 vụ va chạm và tai nạn giao thông, chết 01 người; bị thương 5 người, hư hỏng 07 xe máy, 02 xe ô tô. Các vụ việc đã được Công an huyện giải quyết.

2. Công tác quốc phòng.

Thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ tết, công tác trực chỉ huy, trực cơ động, trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ, phối hợp với lực lượng công an xã và các đơn vị, cơ quan đóng trên đại bàn và khu vực giáp ranh giới làm tốt công tác tuần tra, bảo vệ thôn xóm.

Làm tốt công tác tuyển quân đợt một có 9 thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu và hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch năm.

3. Tư pháp - Hộ tịch

- Hộ tịch:  Đằng ký khai sinh: 85 trường hợp

* Đăng ký khai tử: 12 trường hợp

* Đăng ký kết hôn: 15 trường hợp

* Xác nhận tình trạng hôn nhân 25 trường hợp

V. CÔNG TÁC TIẾP DÂN

Duy trì thường xuyên tại phòng ''một cửa'' trong Quý I có 3 đơn đề nghị giải quyết việc tranh chấp đất đai. Đã giải quyết đúng thời gian, không có đơn, thư khiếu nại và vượt cấp.

VI. CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cưa” đã tiếp nhận và giải quyết cho tổ chức công dân được 680 lượt các loại thủ tục, hồ sơ hành chính theo quy định.

VII. CÔNG TÁC THÔNG TIN BÁO CÁO. Thường xuyên làm tốt công tác thông tin báo cáo theo quy định.

 

                                                 HẦN THỨ HAI

                             Nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018

I- VỀ SẢN XUẤT

1. Trồng trọt: Thường xuyên kiểm tra, thăm đồng nắm bắt kịp thời tình hình sâu bệnh và chăm sóc tốt diện tích cây lúa và hoa màu, phối hợp với xí nghiệp khai thác thuỷ nông sông chu Ngọc Lặc đảm bảo đủ nguồn nước tưới tiêu cho lúa và hoa mầu, tiếp tục gieo trồng hết diện tích theo kế hoạch.

Chỉ đạo cho nhân dân thu hoạch diện tích hành chăm, rau đậu các loại và thu hoạch lúa chiêm xuân, chuẩn bị tốt quỹ đất cho gieo trồng vụ mùa.

2.  Chăn nuôi - Thú y: Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng nông hộ; Tổ chức tiêm phòng cho vật nuôi theo kế hoạch.

3. Sản xuất lâm nghiệp: Chỉ đạo cho nhân dân trồng cây lâm nghiệp. Phấn đấu trồng trong qúy II  toàn xã đạt kế hoạch đặt ra. Làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, kiên quyết sử lý những trường hợp vi phạm về chặt phá rừng.

4. Công tác xây dựng nông thôn mới

- Chỉ đạo các đơn vị tập trung làm đường bê tông theo kế hoạch đã đăng ký.

- Rà soát, đánh giá lại các tiêu chí NTM; tập trung vào những tiêu chí đã xác định để tập trung thực hiện; Chỉ đạo cho các đơn vị đã đăng ký về đích NTM phấn đấu hoàn thành các tiêu chi đề ra. Các bộ phận chuyên môn được phân công phu trách bám sát các nội dung theo kế hoạch để thực hiện.

5. Công tác vệ sinh môi trường và cải tạo vườn tạp

 Trên cơ sở kế hoạch của BCĐ thực hiện Chỉ thị 29-CT/HU, tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu cho các đơn vị làng, phố, trường, trạm, xác định thời gian hoàn thành; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vệ sinh môi trường và cải tạo vườn tạp ở đơn vị mình.

6. Dịch vụ trương mại: Thường  xuyên duy trì và phát triển với nhiều ngành nghề khác nhau, tạo mọi điều kiện thận lợi cho hoạt động dịch vụ thương mại phát triển.

7. Địa chính - xây dựng: Tiếp tc hướng dÉn cho các hộ, cá nhân, tập thể lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ theo quy định.

Tiếp tục hoàn chỉnh công tác thông kê đất đai và điều chỉnh quy hoạch đất đai giai đoạn 2016 – 2020. Hoàn chỉnh các tờ trình như (Xin chủ trương xây dựng Nhà bia tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ; xây dựng sân vận động của xã và xây dựng chợ bái ). Hoàn chỉnh và bàn giao 2 phòng học của trường Mầm non đưa vào sử dụng.

Làm tốt công tác kiểm tra và cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho nhân dân theo quy định và làm tốt công tác giám sát các công trình trên địa bàn.

8. Thu, chi tài chính: Làm tốt công tác chi trả lương, phụ cấp cho cán bộ và các hoạt động của đảng, chính quyền và các đoàn thể, hoàn thành phương án thu trong năm và thu các chỉ tiêu khác theo quy định.

II . VĂN HÓA XÃ HỘI

1. Về công tác thông tin tuyên truyền: Trường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của đảng, Các ngày lễ, ngày kỷ niệm 30/4 giải phóng miềm nam thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động 1/ 5, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và các ngày lễ, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.

2. Xây dựng đời sống văn hoá

         Thực hiện tốt phong trào'' toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá'' xây dựng lối sống và  môi trường văn hoá lành mạnh. Đẩy mạnh xã hội hoá lĩnh vực thể thao, các hoạt động văn hoá, văn nghệ.

3. Chính sách xã hội

- Thực hiện chi trả đúng, đủ kịp thời cho đối tượng NCC.

- Tham mưu cho HĐ xác định mức độ khuyết tật tiếp nhận và hướng dẫn cho các đối tượng có đơn đề nghị xác định mức độ KT theo quy định, đồng thời tiếp nhận hướng dẫn cho đối tượng đề nghị trợ giúp xã hội theo NĐ 136 CP.

- Thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định.

4. Xuất khẩu lao động: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vân động nhân dân tham gia xuất khẩu lao động.

5. Công tác y tế, KHHGĐ: Làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và công tác vệ sinh môi trường, công tác truyền thông dân số GĐ&TE, đảm bảo duy trì tỷ lệ sinh ở mức 1%.

6. Giáo dục: Duy trì và quản lý tốt sỹ số học sinh, nhất là học sinh trung học cơ sở, chuẩn bị tốt các điều kiện để thi tốt nghiệp kết thúc năm học. Phấn đấu có trên 90% học sinh tốt nghiệp và đư­ợc lên lớp.

III- CÔNG TÁC NỘI CHÍNH

1. Quốc phòng: Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng chống thiên tai, hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống sảy ra. Hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch năm 2018. Làm tốt công tác huốn luyện cho dân quân năm thứ nhất, dân quân cơ đông và dân quân tại chỗ.

2. An ninh:

Tiếp tục thực hiện NQ 09/CP; QĐ 138 TTg của Chính phủ về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; thực hiện có hiệu quả nội dung Chỉ thị số 10 và Đề án 375 của UBND tỉnh Thanh Hoá; Tập trung nắm chắc các tình hình có liên quan đến an ninh trật tự. Tăng cường tuần tra ANTT, tuần tra kiểm soát an toàn giao thông trên các tuyến đường quy định, nắm chắc tình hình biến động nhân hộ khẩu. Thực hiện tốt kế hoạch, phương án bảo vệ an toàn các ngày lễ, ngày tết của dân tộc và của đất nước.

3. Tư­ pháp - Hộ tịch: Xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, thực hiện tốt công tác đăng ký khai sinh, khai tử, công tác chứng thực theo quy định cuả pháp luật, giải quyết tốt các đề nghị, kiến nghị của công dân.

4. Công tác cải cách hành chính

Thực hiện tốt chế độ làm việc theo quy định tại bộ phận " Một cửa '' .

Làm tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của các tổ chức, công dân theo quy định. Không để đơn thư vượt cấp.

5. Công tác thông tin báo cáo: Thực hiện tốt công tác thông tin báo cáo theo quy định, hàng tháng các bộ phận chuyên môn UBND, đơn vị báo cáo vào ngày 10 hàng tháng để văn phòng UBND xã tổng hợp.

    Nơi Nhận:                                                                                CHỦ TỊCH

- UBND huyÖn(B/c);  

- Th­ường trùc ĐU,HĐND ( B/c);                                                    

- UBND;

- Các đơn vị;

- L­u VT.                                                                                                              Phạm Văn Thống                                                                                                                                                                                               

 

 

 

 

 

 

  

Báo cáo Quý I năm 2018

Đăng lúc: 03/05/2018 10:09:50 (GMT+7)

Báo cáo Quý I năm 2018

UỶ BAN NHÂN DÂN                 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Xà QUANG TRUNG                                                                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                

Số:      /BC-UBND                                    Quang Trung, ngày      tháng 03 năm 2018

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh quý I

Nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018

 

          Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Nghị quyết của Hội động nhân dân xã Quang Trung về việc phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh năm 2018.

          Ủy ban nhân dân xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II như sau:

I - VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ

1. Trồng trọt, chăn nuôi:

a. Trồng trọt. Tổng diện tích gieo trồng vụ chiêm xuât 250 ha. đạt 100% KH. Phối hợp với trạm thủy nông sông chu chinh nhánh huyện Ngọc Lặc cung cấp đủ nước tưới tiêu cho lúa và hoa mầu. Thường xuyên tăng cường các biện pháp khuyến nông, chỉ đạo cho nhân dân thường xuyên thăm đồng, tập, trung chăm bón và phòng chống rét cho lúa, có biện pháp kịp thời sử lý các mầm bệnh hại lúa, chỉ đạo cho nhân dân chuẩn bị tốt quỹ đất trồng ngô, sắn, và một số cây hoa màu khác. Đối với đất 1 lúa chỉ đạo cho nhân dân chuyển sang trồng cây lạc, ngô, râu, đậu, không để đất bị bỏ hoang.

b. Chăn nuôi, thú y. Chỉ đạo cho nhân dân chăm sóc và bảo vệ tốt đàn gia súc, gia cầm, đảm bảo cung cấp đủ thức ăn, nước uống cho đàn gia súc, gia cầm Phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác kiểm dịch động vật giết mổ. Triển khai kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn gia súc, gia cầm, do đó trên địa bàn không có dich bệnh sảy ra.

Tổng đàn trâu, bò 736 con; Đàn lợn 709 con; Đàn chó 1.450 con; Đàn dê 828 con; Đàn gia cầm, thủy cầm 8773 con.

2. Sản xuất lâm nghiệp.

Chỉ đạo cho nhân dân làm tốt công tác phòng chống, cháy rừng, bảo vệ tốt diện tích rừng trồng, rừng khoanh nuôi và rừng phòng hộ, Chuẩn bị tốt kế hoạch ra quân tết trồng cây đầu xuân vào ngày 28/02/2018 tại khuôn viên làng Quang Hợp. Đồng thời phát động nhân dân các đơn vị làng, phố, cơ quan trường học, trạm y tế trên địa bàn thực hiện tốt kế hoạch trồng cây đầu xuân đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Đến nay toàn xã đã trồng được 8,5 ha cây lâm nghiệp (keo) và 1200 cây phân tán các loại.

3. Dịch dụ thương mại.

Các ngành nghề dịch vụ, thương mại thường xuyên phát triển ngày một đa dạng với nhiều ngành nghề khác nhau, đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng phục vụ cho nhân dân mua sắm, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hoá, phát hiện sử lý nghiêm minh các trường hợp hàng giả, hàng kém chất lượng không để lưu thông trên thị trường.

3. Giao thông, thủy lợi, xây dựng nông thôn mới

Tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 Triển khai cho các làng đăng ký làm đường bê tông và tổ chức cho nhân dân tu sửa đường làng, ngõ xóm sạch sẽ.

Tiếp tục vận động nhân dân đóng góp để xây dựng đường xá cầu cống, xây dựng phương án thực hiện các tiêu chí còn lại, đồng thời nâng cao các tiêu chí đã đạt được.

Tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn NTM năm 2017 cho 3 thôn (Quang Bái, Làng Ràm, Quang Lộc)

4. Thực hiện hai phong trào làm vệ sinh môi trường và cải tạo vườn tạp.

- Vệ sinh môi trường: Các đơn vị duy trì kế hoạch làm VSMT mỗi tháng từ 01 - 02 lần; các cụm dân cư mỗi tuần 01 lần; tổ chức cho nhân dân làm VSMT đường làng ngõ xóm sanh sạch đẹp.

- Cải tạo vườn tạp: Các Làng tiếp tục động viên các hộ dân tiến hành cải tạo vườn tạp; trồng rau xanh phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày.

5. Địa chính - xây dựng.

Thực hiện tốt công tác địa chính xây dựng. Tiến hành lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức cá nhân theo đúng quy định. Trong quý hoàn chỉnh và cấp phát được 31 GCNQSDĐ

Giám sát tốt các công trình xây dựng trên địa bàn xã.

6. Công tác thu, chi tài chính.

Đảm bảo công tác thu, chi tài chính theo quy định của luật ngân sách, chi trả đầy đủ các chế độ lương, phụ cấp cho cán bộ. Đảm bảo chi hoạt động cho Đảng, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể. Hoàn chỉnh hồ sơ quyết toán ngân sách năm 2017.

Tổng thu ngân sách quý 1 ư­ớc: 3.757.000.000 đồng. ( Trong đó: Thu bổ sung cân đối ngân sách 3.682.000.000 đồng; phí và lệ phí là 75 triệu).

Tổng chi ngân sách quý 1 ­ước:  933. 000.000 đồng

III. VĂN HOÁ-XÃ HỘI.

1. Công tác thông tin tuyên truyền

Th­ường xuyên làm tốt công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách của đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước, các Nghị quyết của đảng, HĐND, kế hoạch của UBND. Tuyên truyền ngày thành lập đảng cộng sản việt nam (03/02/1930 - 03/02/2017); Lễ dừng hương Trung Túc Vương Lê Lai và tuyên truyền các ngày Lễ, ngày tết cổ truyền của dân tộc.

2. Công tác xây dựng đời sống văn hóa, thể thao         

         Hướng dẫn cho các đơn vị nhận và tổ chức lễ công nhận lại danh hiệu làng văn hóa và tổ chức tốt công tác lễ hội đầu xuân diễn ra vui tươi lành mạnh, an toàn tiết kiệm. Có 13/19 đơn vị tổ chức.

3. Công tác đời sống, xã hội. - Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, quan tâm đến đối tượng có công với cách mạng, đối tượng chính sách, trước tết xã đã cùng với nhiều tổ chức chính trị, các cơ quan, đơn vị ủng hộ quà có ý nghĩa động viên các hộ có công và hộ đặc biệt khó khăn ăn tết an lành ấm cúng, cụ thể có 333 xuất quà, trị giá 70.450.000đ.

- Tham mưu cho Hội đồng xác định mức độ khuyết tật, và Hội đồng xét duyệt trợ giúp xã hội xác định mức độ khuyết tật và xét duyệt trợ giúp xã hội cho 6 đối tượng có đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật và trợ giúp xã hội.

- Thực hiện tổng hợp quyết toán chi trả trợ cấp cho đối tượng BTXH đúng thời gian quy định.

- Tiến hành cấp giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2018 cho nhân dân theo quy định của pháp luật.

4. Công tác xuất khẩu lao động: Tiếp tục tuyên truyền cho người lao động tham gia xuất khẩu lao động theo kế hoạch trong tháng có 01 lao động xuất cảnh.

5. Công tác Y tế, DS-KHHGĐ-VSMT: Trạm y tế xã duy trì thường xuyên chế độ trực ban 24/24 giờ, đảm bảo công tác khám và điều trị cho nhân dân, công tác truyền thông DS-KHHGĐ thường xuyên được tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, công tác VSMT đường làng, ngõ được nhân dân tổ chức quoét dọn thường xuyên.

6. Công tác giáo dục: Các nhà trường ổn định sỉ số học sinh tổ chức dạy và học bình thường không có học sinh bỏ học. Các đơn vị tổ chức tốt tết khuyến học trao phần thưởng cho các cháu học sinh, sinh viên có thành tích trong học tâp.

IV. AN NINH, QUỐC PHÒNG.

1. An ninh: Đảm bảo tốt các kế hoạch bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn không có các tệ nạn xã hội sảy ra, tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, không có điểm nóng.

- Tình hình ANCT, an ninh tôn giáo trên địa bàn xã ổn định không có biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật.

- Tình hình hoạt động của các đối tượng hình sự, trốn thi hành án, truy nã: trên địa bàn toàn xã hiện có 02 đối tượng án treo; không có đối tượng trốn thi hành án, truy nã cư trú tại địa phương; các đối tượng hình sự, nghiện, nghi nghiện, số hay uống rượu phá phách, bạo lực gia đình, đã cho 24 trường hợp viết cam kết.

- Tình hình trật tự an toàn giao thông trong quý I sảy ra 08 vụ va chạm và tai nạn giao thông, chết 01 người; bị thương 5 người, hư hỏng 07 xe máy, 02 xe ô tô. Các vụ việc đã được Công an huyện giải quyết.

2. Công tác quốc phòng.

Thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ tết, công tác trực chỉ huy, trực cơ động, trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ, phối hợp với lực lượng công an xã và các đơn vị, cơ quan đóng trên đại bàn và khu vực giáp ranh giới làm tốt công tác tuần tra, bảo vệ thôn xóm.

Làm tốt công tác tuyển quân đợt một có 9 thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu và hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch năm.

3. Tư pháp - Hộ tịch

- Hộ tịch:  Đằng ký khai sinh: 85 trường hợp

* Đăng ký khai tử: 12 trường hợp

* Đăng ký kết hôn: 15 trường hợp

* Xác nhận tình trạng hôn nhân 25 trường hợp

V. CÔNG TÁC TIẾP DÂN

Duy trì thường xuyên tại phòng ''một cửa'' trong Quý I có 3 đơn đề nghị giải quyết việc tranh chấp đất đai. Đã giải quyết đúng thời gian, không có đơn, thư khiếu nại và vượt cấp.

VI. CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cưa” đã tiếp nhận và giải quyết cho tổ chức công dân được 680 lượt các loại thủ tục, hồ sơ hành chính theo quy định.

VII. CÔNG TÁC THÔNG TIN BÁO CÁO. Thường xuyên làm tốt công tác thông tin báo cáo theo quy định.

 

                                                 HẦN THỨ HAI

                             Nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018

I- VỀ SẢN XUẤT

1. Trồng trọt: Thường xuyên kiểm tra, thăm đồng nắm bắt kịp thời tình hình sâu bệnh và chăm sóc tốt diện tích cây lúa và hoa màu, phối hợp với xí nghiệp khai thác thuỷ nông sông chu Ngọc Lặc đảm bảo đủ nguồn nước tưới tiêu cho lúa và hoa mầu, tiếp tục gieo trồng hết diện tích theo kế hoạch.

Chỉ đạo cho nhân dân thu hoạch diện tích hành chăm, rau đậu các loại và thu hoạch lúa chiêm xuân, chuẩn bị tốt quỹ đất cho gieo trồng vụ mùa.

2.  Chăn nuôi - Thú y: Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng nông hộ; Tổ chức tiêm phòng cho vật nuôi theo kế hoạch.

3. Sản xuất lâm nghiệp: Chỉ đạo cho nhân dân trồng cây lâm nghiệp. Phấn đấu trồng trong qúy II  toàn xã đạt kế hoạch đặt ra. Làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, kiên quyết sử lý những trường hợp vi phạm về chặt phá rừng.

4. Công tác xây dựng nông thôn mới

- Chỉ đạo các đơn vị tập trung làm đường bê tông theo kế hoạch đã đăng ký.

- Rà soát, đánh giá lại các tiêu chí NTM; tập trung vào những tiêu chí đã xác định để tập trung thực hiện; Chỉ đạo cho các đơn vị đã đăng ký về đích NTM phấn đấu hoàn thành các tiêu chi đề ra. Các bộ phận chuyên môn được phân công phu trách bám sát các nội dung theo kế hoạch để thực hiện.

5. Công tác vệ sinh môi trường và cải tạo vườn tạp

 Trên cơ sở kế hoạch của BCĐ thực hiện Chỉ thị 29-CT/HU, tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu cho các đơn vị làng, phố, trường, trạm, xác định thời gian hoàn thành; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vệ sinh môi trường và cải tạo vườn tạp ở đơn vị mình.

6. Dịch vụ trương mại: Thường  xuyên duy trì và phát triển với nhiều ngành nghề khác nhau, tạo mọi điều kiện thận lợi cho hoạt động dịch vụ thương mại phát triển.

7. Địa chính - xây dựng: Tiếp tc hướng dÉn cho các hộ, cá nhân, tập thể lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ theo quy định.

Tiếp tục hoàn chỉnh công tác thông kê đất đai và điều chỉnh quy hoạch đất đai giai đoạn 2016 – 2020. Hoàn chỉnh các tờ trình như (Xin chủ trương xây dựng Nhà bia tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ; xây dựng sân vận động của xã và xây dựng chợ bái ). Hoàn chỉnh và bàn giao 2 phòng học của trường Mầm non đưa vào sử dụng.

Làm tốt công tác kiểm tra và cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho nhân dân theo quy định và làm tốt công tác giám sát các công trình trên địa bàn.

8. Thu, chi tài chính: Làm tốt công tác chi trả lương, phụ cấp cho cán bộ và các hoạt động của đảng, chính quyền và các đoàn thể, hoàn thành phương án thu trong năm và thu các chỉ tiêu khác theo quy định.

II . VĂN HÓA XÃ HỘI

1. Về công tác thông tin tuyên truyền: Trường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của đảng, Các ngày lễ, ngày kỷ niệm 30/4 giải phóng miềm nam thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động 1/ 5, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và các ngày lễ, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.

2. Xây dựng đời sống văn hoá

         Thực hiện tốt phong trào'' toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá'' xây dựng lối sống và  môi trường văn hoá lành mạnh. Đẩy mạnh xã hội hoá lĩnh vực thể thao, các hoạt động văn hoá, văn nghệ.

3. Chính sách xã hội

- Thực hiện chi trả đúng, đủ kịp thời cho đối tượng NCC.

- Tham mưu cho HĐ xác định mức độ khuyết tật tiếp nhận và hướng dẫn cho các đối tượng có đơn đề nghị xác định mức độ KT theo quy định, đồng thời tiếp nhận hướng dẫn cho đối tượng đề nghị trợ giúp xã hội theo NĐ 136 CP.

- Thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định.

4. Xuất khẩu lao động: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vân động nhân dân tham gia xuất khẩu lao động.

5. Công tác y tế, KHHGĐ: Làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và công tác vệ sinh môi trường, công tác truyền thông dân số GĐ&TE, đảm bảo duy trì tỷ lệ sinh ở mức 1%.

6. Giáo dục: Duy trì và quản lý tốt sỹ số học sinh, nhất là học sinh trung học cơ sở, chuẩn bị tốt các điều kiện để thi tốt nghiệp kết thúc năm học. Phấn đấu có trên 90% học sinh tốt nghiệp và đư­ợc lên lớp.

III- CÔNG TÁC NỘI CHÍNH

1. Quốc phòng: Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng chống thiên tai, hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống sảy ra. Hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch năm 2018. Làm tốt công tác huốn luyện cho dân quân năm thứ nhất, dân quân cơ đông và dân quân tại chỗ.

2. An ninh:

Tiếp tục thực hiện NQ 09/CP; QĐ 138 TTg của Chính phủ về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; thực hiện có hiệu quả nội dung Chỉ thị số 10 và Đề án 375 của UBND tỉnh Thanh Hoá; Tập trung nắm chắc các tình hình có liên quan đến an ninh trật tự. Tăng cường tuần tra ANTT, tuần tra kiểm soát an toàn giao thông trên các tuyến đường quy định, nắm chắc tình hình biến động nhân hộ khẩu. Thực hiện tốt kế hoạch, phương án bảo vệ an toàn các ngày lễ, ngày tết của dân tộc và của đất nước.

3. Tư­ pháp - Hộ tịch: Xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, thực hiện tốt công tác đăng ký khai sinh, khai tử, công tác chứng thực theo quy định cuả pháp luật, giải quyết tốt các đề nghị, kiến nghị của công dân.

4. Công tác cải cách hành chính

Thực hiện tốt chế độ làm việc theo quy định tại bộ phận " Một cửa '' .

Làm tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của các tổ chức, công dân theo quy định. Không để đơn thư vượt cấp.

5. Công tác thông tin báo cáo: Thực hiện tốt công tác thông tin báo cáo theo quy định, hàng tháng các bộ phận chuyên môn UBND, đơn vị báo cáo vào ngày 10 hàng tháng để văn phòng UBND xã tổng hợp.

    Nơi Nhận:                                                                                CHỦ TỊCH

- UBND huyÖn(B/c);  

- Th­ường trùc ĐU,HĐND ( B/c);                                                    

- UBND;

- Các đơn vị;

- L­u VT.                                                                                                              Phạm Văn Thống                                                                                                                                                                                               

 

 

 

 

 

 

  

công khai TTHC